Đánh giá hiệu năng zenfone 4


Chip Intel dành cho nền tảng Android không phải là mới, trước đây chúng ta đã thấy sản phẩm máy tính bảng từ Asus sử dụng vi xử lí này, rồi sau đó là Lenovo và Asus cũng ra nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên thì vi xử lí này chỉ thực sự dành được nhiều mối quan tâm từ người tiêu dùng khi mà Asus đã đem nó lên bộ 3 sản phẩm giá rẻ Zenfone 4,5,6

Đánh giá hiệu năng zenfone 4

Zenfone4

Trong đó Zenfone 4 chỉ có giá 2tr đồng. Và câu hỏi đặt ra là liệu với mức giá đó Zenfone 4 có mượt hay không ? chơi được những game gì ? hiệu năng r sao vv.. Hôm nay CellphoneS ngay sau khi bán ra chính thức Zenfone 4 chính hãng, xin gửi tới mọi người bài đánh giá chi tiết về hiệu năng của sản phẩm smartphone Android giá rẻ hot nhất thị trường này

Ở đây mình sử dụng các công cụ Benchmark phổ biến nhất, chấm toàn diện tổng thể từ CPU, RAM, IO vv.. Antutu, Antutu X, Nenamark 2, Quadrand và Vellamo để test trình duyệt.

Quadrant: kết hợp phép đo về vi xử lí, RAM, lưu trữ và hiệu suất tổng quan của thiết bị, do đó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về thiết bị của mình.

Antutu: đo hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ. Phần kiểm tra CPU sẽ đánh giá khả năng xử lí số thực và dấu chấm động và tối ưu hóa cho vi xử lí đa nhân, trong khi bài test GPU kiểm tra mức độ thực thi của hình ảnh 2D lẫn 3D.
Nenamark 2: chạy các phép dựng hình bằng OpenGL và OpenES 2.0, giúp đo hiệu năng của thiết bị dựa trên những hiệu ứng như dựng khung hình của vật thể, cây cối, mapping tường gạch, đo độ phản chiếu, ảnh động, đổ bóng, dựng hình bề mặt, hiệu ứng lóa và rất nhiều những thứ khác.
Vellamo: Kiểm tra khả năng thực thi trình duyệt của máy, HTML5, Java và bao gồm cả trải nghiệm người dùng: xem độ nhạy của việc phóng to, thu nhỏ, cuộn nội dung trang web, mức độ hiển thị chữ, hình ảnh và các thành phần web tiêu chuẩn khá.

Với những điểm số mà Zenfone 4 cho ra thì nó ngang tầm với các thiết bị có giá khoảng ~4 triệu đồng. Hiệu năng sử dụng thực tế là rất ấn tượng, mọi thao tác đều rất nhanh và mượt mà, chạm vào các ứng dụng là có thể phản hồi ngay không hề bị delay 1 chút nào. Thậm chí đối với 1 game nặng như Asphalt 8 để ở mức độ họa cao nhất, Zenfone 4 cũng chơi mượt mà được, không lag? đến mình cũng không tin vào điều này nếu chỉ được nghe nói mà không trải nghiệm hay không xem video đánh giá.
Tuy nhiên do hạn chế RAM 1GB nên đa nhiệm của máy sẽ không được tốt cho lắm, mở liên tục 5 tab Chrome thì đổi qua lại các tab sẽ bị load lại website, bên cạnh đó khi bạn vuốt, kéo trang quá nhanh nó sẽ mất khoảng 1 giây để load lại chữ mịn hơn, k sẽ bị vỡ hình. Nhìn chung Zenfone 4 là chiếc smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất hiện nay, các sản phẩm Android kể cả ở phân khúc cao hơn 4 triệu đồng cũng khó mà cạnh tranh lại được.

Nguồn http://sforum.vn/
Bài đăng Mới hơn
« Prev Post
Bài đăng Cũ hơn
Next Post »