Thiên thần là ai?

Câu chuyện kể về một đứa bé sắp chào đời. Trước đó, cậu bé đã được gặp Thượng đế. Cậu hỏi: "Thượng đế, xin Người hãy cho con biết làm thế nào con có thể sống trên trái đất khi con quá nhỏ bé và không biết gì về thế giới này?".


Thượng đế trả lời: "Trong số rất nhiều thiên thần, ta đã chọn một người cho con. Cô ấy sẽ chờ con và sẽ chăm sóc con". Cậu bé nói: "Nhưng con đang ở trên Thiên đường. Con không phải làm gì ngoài việc hát và cười mỗi ngày, như vậy đã thực sự là điều hạnh phúc nhất đối với con rồi".

Thượng đế cười: "Thiên thần của con sẽ hát cho con nghe và sẽ cười với con hằng ngày. Rồi con sẽ cảm nhận được tình yêu của thiên thần dành cho con, con sẽ luôn hạnh phúc". Cậu bé lại hỏi: "Vậy làm thế nào để con có thể hiểu được những điều người trên trái đất nói, con không biết ngôn ngữ của họ mà?". "Thiên thần của con sẽ dạy con những điều tốt đẹp nhất, với một giọng nói dịu dàng và ấm áp. Với lòng nhẫn nại và tình yêu thương, thiên thần sẽ dạy con biết nói", Thượng đế trả lời.

Cậu bé nhìn Thượng đế mắt hơi đượm buồn: "Thế những khi con muốn nói chuyện với Người thì con phải làm thế nào?". Thượng đế nhẹ nhàng xoa đầu cậu bé: "Đừng lo, thiên thần sẽ dạy con cách chắp tay và cầu nguyện".

"Con nghe nói ở dưới trái đất có rất nhiều người xấu, ai sẽ là người bảo vệ con?", cậu bé lo lắng. Thượng đế an ủi: "Thiên thần của con sẽ bảo vệ con ngay cả trong những trường hợp gian nan nhất".

"Nhưng con sẽ rất buồn vì không được gặp Người nữa!", cậu bé nói. Thượng đế mỉm cười: "Thiên thần sẽ kể chuyện về ta cho con nghe và nói cho con biết cách để có thể gặp ta nhưng dù thế nào ta cũng sẽ luôn bên cạnh con!".

Lúc đó, trên thiên đường mọi thứ đều rất yên ả nhưng cậu bé lại nghe thấy một giọng nói vọng lên từ trái đất như đang gọi cậu, cậu liền vội vàng hỏi Thượng đế: "Con phải đi xuống trái đất bây giờ rồi, Người hãy cho con biết tên thiên thần của con được không?".

Thượng đế nhìn cậu trìu mến trả lời: "Tên thiên thần của con rất đơn giản, rất dễ nhớ nhưng lại rất có ý nghĩa. Con hãy gọi thiên thần đó là: Mẹ".

Thật hạnh phúc cho những người được Thượng đế ban tặng một người mẹ - món quà tuyệt diệu nhất!
Nguồn Sưu tầm
Bài đăng Mới hơn
« Prev Post
Bài đăng Cũ hơn
Next Post »